Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Bài Tin Mừng: Mt 11,28-30

Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói : "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.  Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

Suy Niệm
(Trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 225)

Cuộc đời của con người gặp rất nhiều vất vả, đau khổ. Gia đình nào cũng phải đối diện với khó khăn và thử thách. Người Ki-tô hữu hiểu rằng niềm tin vào Chúa Giê-su là sức mạnh để vượt qua đau khổ. Điều quan trọng là đến với Chúa Giê-su trong Lời Chúa và Bí Tích Thánh Thể. Không phải Chúa làm cho gánh nặng nhẹ đi hoặc cất đi gánh nặng, mà Chúa ban ơn thêm sức để chúng ta có thể mang lấy gánh nặng trong một tinh thần mới. Có Chúa, người Ki-tô hữu sẽ cảm thấy những vất vả trong cuộc sống trở nên nhẹ nhàng.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin Chúa cho gia đình chúng con siêng năng đến với Chúa luôn. Với ơn Chúa, chúng con sẽ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét